Ngân Hàng SMBC ( Sumitomo Mitsui Banking Corporation) Là Gì?

Ngân Hàng SMBC, viết tắt của Sumitomo Mitsui Banking Corporation, là một trong những ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản và trên thế giới. Với hơn 400 năm lịch sử phát triển, SMBC đã trở thành một trong những tập đoàn tài chính đa quốc gia hàng đầu, với mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên toàn thế giới. Trong bối cảnh thị trường tài chính và ngân hàng đang phát triển với tốc độ chóng mặt, SMBC luôn cố gắng cải tiến và cung cấp những giải pháp tài chính tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cùng MDB tìm hiểu chi tiết về ngân hàng SMBC qua bài viết sau đây nhé!

Ngân hàng SMBC là ngân hàng gì?

Ngân hàng SMBC là tên viết tắt của Sumitomo Mitsui Banking Corporation, một ngân hàng đa quốc gia có trụ sở chính tại Yurakucho, Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản. Với mạng lưới hoạt động rộng lớn ở hơn 40 quốc gia/vùng lãnh thổ, SMBC là một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới theo giá trị tổng tài sản, xếp hạng thứ 12 theo Forbes.

ngân hàng SMBC là gì
ngân hàng SMBC là gì

Tại Việt Nam, SMBC được biết đến là một trong những ngân hàng thương mại nước ngoài hàng đầu. Ngoài việc nắm giữ 15% cổ phần của Eximbank Vietnam, SMBC còn là đối tác tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Với cam kết đem lại những sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng và tiên tiến nhất, SMBC đã thu hút được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng và đối tác trên thế giới.

Bảng thông tin sơ lược ngân hàng Shinhan Bank

Tên tiếng Việt Công ty TNHH Ngân Hàng Sumitomo Mitsui Banking
Tên tiếng Anh Sumitomo Mitsui Banking Corporation
Mã swift code SMBCVNVX
Tên viết tắt SMBC
Năm thành lập 22 tháng 12 năm 2008
Ttrụ sở chính Phòng 1201, Tầng 12, Lotte Hà Nội, số 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
Mã số thuế  0103024796
Tổng đài SMBC (+84) – 439461100
Fax (+84) – 439461133
Website https://www.smbc.co.jp/asia/vietnam/

Ngân hàng SMBC là của nước nào?

Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) có trụ sở chính tại Nhật Bản và là một trong những ngân hàng lớn nhất của đất nước này. SMBC có mặt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, và cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng cho các khách hàng tại các thị trường này.

Lịch sử hình thành và phát triển của SMBC

Đây là bảng mô tả lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Sumitomo Mitsui Bank (SMBC):

Thời gian Sự kiện
Tháng 4/2001 Ngân hàng Sakura và Ngân hàng Sumitomo hợp nhất để thành lập Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui Bank với vốn cổ phần lên đến 271276,7 tỷ Yên.
Tháng 12/2002 Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui Bank chính thức cho ra đời tổ chức tài chính Sumitomo Mitsui Financial Group, Inc. (SMFG) và qua các hoạt động chuyển nhượng cổ phần, SMBC trở thành công ty con được SMFG sở hữu.
Tháng 3/2003 Ngân hàng Wakashio sáp nhập với Ngân hàng Sumitomo Mitsui.
Tháng 7/2008 Ngân hàng Sumitomo Mitsui quyết định mua 2,1% cổ phần của Ngân hàng Barclays với giá 500 triệu bảng.
Tháng 3/2015 Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui tiến hành mua 6,58 tỷ đô la Hồng Kông cổ phiếu của Ngân hàng Đông Á mới, nâng tỷ lệ sở hữu của SMBC tại Ngân hàng này lên 17,5% từ 9,7%.
Tháng 1/2019 Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui Indonesia sáp nhập với Ngân hàng PT Tabungan Pensiunan Nasional Tbk (BTPN). Tập đoàn nắm 96,89% quyền sở hữu của BTPN kể từ khi việc sáp nhập hoàn thành vào ngày 1 tháng 2 năm 2019. Chính quyền Indonesia phê duyệt việc sáp nhập vào tháng 12 năm 2018, trong khi chính quyền Nhật Bản đã phê duyệt việc sáp nhập một tháng sau đó.

Thành tựu của ngân hàng Shinhan Bank

Dưới đây là bảng thông tin về các giải thưởng và thành tựu của Ngân hàng Sumitomo Mitsui:

Năm Giải thưởng/thành tựu
2010 Giải thưởng Công nghệ thông tin tại tỉnh Okinawa nhờ những đóng góp trong các lĩnh vực tài chính, thông tin và truyền thông.
2012 Đứng đầu trong phân khúc ngân hàng đầy đủ dịch vụ trong nghiên cứu về sự hài lòng của các nhà đầu tư Nhật Bản do J.D.POWER thực hiện.
2013 Danh hiệu “Xuất sắc, Vinh dự cao nhất” trong giải thưởng Trung tâm liên lạc tốt nhất năm do Viện công nghệ Thông tin Nhật Bản tài trợ.
2014 Giải bạc tại lễ trao giải Trung tâm Liên lạc của Thế giới, Hội nghị Châu Á – Thái Bình Dương, được tài trợ bởi ContactCenterWorld.com.
2015 Giải thưởng “Hỗ trợ khách hàng tốt nhất năm” từ Viện Công nghệ thông tin Nhật Bản.
2017 Tổ chức quản lý năng suất và sức khỏe nhân viên tốt nhất Nhật Bản.

Ngân hàng SMBC có uy tín không?

Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) là một trong những ngân hàng lớn, có uy tín tại Nhật Bản và trên thế giới. SMBC cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng và phục vụ cho nhiều khách hàng, từ các cá nhân đến các doanh nghiệp lớn. Ngân hàng này cũng đã đạt được nhiều giải thưởng và được đánh giá cao bởi các tổ chức tài chính uy tín trên toàn cầu. Tóm lại, với lịch sử lâu đời, quy mô lớn và uy tín cao, Ngân hàng SMBC có thể coi là một trong những ngân hàng uy tín và đáng tin cậy nhất trên thế giới.

Các sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng SMBC

sản phẩm dịch vụ của ngân hàng SMBC
sản phẩm dịch vụ của ngân hàng SMBC

Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng, bao gồm:

  1. Vay tiêu dùng: SMBC cung cấp các khoản vay tiêu dùng với lãi suất cạnh tranh để hỗ trợ khách hàng chi tiêu cho các nhu cầu cá nhân, như mua sắm, du lịch, đào tạo, hay thanh toán các khoản chi phí khác.

  2. Vay mua nhà: SMBC cung cấp các gói vay mua nhà với các lãi suất cạnh tranh, kèm theo các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý.

  3. Tiết kiệm: SMBC cung cấp các sản phẩm tiết kiệm với nhiều lựa chọn về kỳ hạn, lãi suất và tiện ích khác như rút tiền linh hoạt, đóng tiền tự động, …

  4. Thẻ tín dụng: SMBC cung cấp các loại thẻ tín dụng với nhiều tiện ích khác nhau, bao gồm ưu đãi khi mua sắm, tích lũy điểm thưởng, và các dịch vụ bảo mật cao.

  5. Dịch vụ ngân hàng điện tử: SMBC cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, kiểm tra số dư tài khoản.

  6. Dịch vụ thanh toán quốc tế: SMBC cung cấp các dịch vụ thanh toán quốc tế, bao gồm chuyển tiền, thẻ tín dụng quốc tế và các dịch vụ hỗ trợ thanh toán kinh doanh.

  7. Dịch vụ tài chính doanh nghiệp: SMBC cung cấp nhiều dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp, bao gồm vay vốn, quản lý tài chính, và các dịch vụ thanh toán kinh doanh.

Lịch làm việc của ngân hàng SMBC

Lịch làm việc của Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) có thể khác nhau tùy theo vị trí và chi nhánh của ngân hàng. Tuy nhiên, thông thường, các chi nhánh của SMBC hoạt động từ thứ 2 – thứ 6 với thời gian chung như sau:

  • Buổi sáng: Từ 8h30 – 12h00.
  • Buổi chiều: Từ 13h00 – 16h30.

Vào thứ 7 và chủ nhật, ngân hàng SMBC không làm việc. Ngoài ra, SMBC cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch 24/7. Khách hàng có thể truy cập vào trang web của SMBC hoặc ứng dụng di động để thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn và kiểm tra số dư tài khoản bất kỳ lúc nào trong ngày.

Nếu bạn cần biết thêm thông tin về lịch làm việc của một chi nhánh SMBC cụ thể, bạn có thể truy cập trang web của SMBC hoặc liên hệ với đại diện của ngân hàng để biết thêm chi tiết.

Hệ thống chi nhánh ngân hàng SMBC tại Việt Nam

Chi nhánh SMBC tại TP Hồ Chí Minh Chi nhánh SMBC tại Hà Nội
  • Địa chỉ: Lầu 15, Tòa nhà Times Square, 22-36 Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 84 (28) 3520 2525.
  • Fax: 84 (28) 3822 7762.
  • Địa chỉ: Unit 1201, Tầng 12, Lotte Center Hanoi, 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: +84 24 3936 3830.
  • Fax: 84 (24) 3946 1133.

Kênh thông tin liên lạc của SMBC

Khách hàng có thể liên lạc với Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) thông qua các kênh thông tin sau:

  1. Trang web chính thức của SMBC: Khách hàng có thể truy cập trang web chính thức của SMBC để biết thêm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng qua địa chỉ chính thức: https://www.smbc.co.jp/asia/vietnam/. Trang web cũng cung cấp các kênh liên lạc khác như email, số điện thoại và địa chỉ liên lạc của các chi nhánh của SMBC.

  2. Dịch vụ khách hàng: SMBC cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua điện thoại theo số tổng đài ngân hàng SMBC:  (+84) – 439461100 và email để giải đáp các câu hỏi của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

  3. Các chi nhánh của SMBC: Khách hàng có thể đến trực tiếp các chi nhánh của SMBC để nhận được hỗ trợ và tư vấn về các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

  4. Mạng xã hội: SMBC cũng có một số tài khoản trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook và LinkedIn để cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

  5. Ứng dụng di động: SMBC cung cấp các ứng dụng di động cho khách hàng sử dụng trên điện thoại thông minh để thực hiện các giao dịch và nhận thông tin mới nhất từ ngân hàng.

Trên đây là một số kênh thông tin liên lạc của Ngân hàng SMBC. Nếu bạn cần biết thêm chi tiết hoặc có câu hỏi cụ thể, bạn có thể liên hệ trực tiếp với SMBC để được hỗ trợ.

Tổng kết

Với mục tiêu cung cấp các dịch vụ tài chính chất lượng cao và thân thiện với khách hàng, SMBC luôn nỗ lực để cải thiện và phát triển các sản phẩm và dịch vụ của mình. Ngân hàng cũng đưa ra các chính sách và quy định nghiêm ngặt về an toàn và bảo mật thông tin để đảm bảo sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng. 

Hy vọng qua bài viết này từ MDB, bạn đọc đã có thể biết được ngân hàng SMBC là ngân hàng gì, có các sản phẩm dịch vụ nào nổi bật cũng như nắm rõ lịch làm việc của ngân hàng để tiện giao dịch. Nếu bạn cần thêm thông tin vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết để chúng tôi hỗ trợ cho bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *