SeaBank Là Ngân Hàng Gì? Có Tốt Có Uy Tín Hay Không?

SeaBank là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam với nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, SeaBank đã trở thành một trong những đối tác tin cậy của nhiều khách hàng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành ngân hàng, không phải ai cũng biết đến SeaBank và những sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng này cung cấp. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về SeaBank là ngân hàng gì và những sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng này mang lại cho khách hàng. Cùng MDB tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Ngân hàng SeaBank là ngân hàng gì?

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á, hay còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank hoặc SeABank, là một trong Top 15 ngân hàng thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam.

ngân hàng SeaBank là ngân hàng gì
ngân hàng SeaBank là ngân hàng gì

Được thành lập từ năm 1994, SeABank đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về quy mô vốn điều lệ với số vốn gần 20.403 tỷ đồng và tổng tài sản đạt hơn 231 nghìn tỷ đồng.

Hiện nay, SeABank có mạng lưới hoạt động hơn 180 chi nhánh/phòng giao dịch trải dài khắp các tỉnh thành, và được đánh giá có mức độ nhận biết thương hiệu và tốc độ tăng trưởng ổn định.

Bảng thông tin sơ lược ngân hàng SeaBank

Tên giao dịch tiếng Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á
Tên giao dịch tiếng Anh Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank
Tên viết tắt SeABank
Mã chứng khoán SSB
Mã SWIFT Code SEAVVNVX
Mô hình hoạt động Ngân hàng thương mại cổ phần
Trụ sở chính 25 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Năm thành lập 1994
Tổng tài sản 180.207 tỷ đồng (Tháng 1/2021)
Số tổng đài SeaBank 1900 555 587
Fax 024 3944 8689
Email contact@seabank.com.vn
Website https://www.seabank.com.vn/

Seabank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Xét về cơ cấu sở hữu và hình thức hoạt động, SeABank là một ngân hàng tư nhân, không phải là ngân hàng nhà nước. Tức là, SeABank không thuộc sở hữu của Chính phủ hoặc các cơ quan quản lý nhà nước, mà là do các nhà đầu tư tư nhân sở hữu và điều hành. Tuy vậy SeABank vẫn hoạt động theo quy định của Luật Ngân hàng và các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tầm nhìn và sứ mệnh

Tầm nhìn của SeaBank là trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng thương mại đa quốc gia, với sự tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Sứ mệnh của SeaBank là mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, cổ đông và cộng đồng, thông qua cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng và chất lượng cao, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững của ngân hàng và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, SeaBank cam kết tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ và đổi mới sản phẩm, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và thân thiện để phát triển tài năng và năng lực của đội ngũ nhân viên.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng SeaBank

SeaBank là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng thương mại đa quốc gia. Với hơn 25 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển, SeaBank đã trở thành một trong những ngân hàng có uy tín và tiềm lực tài chính cao nhất tại Việt Nam.

lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng SeaBank
lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng SeaBank

Với tầm nhìn trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và sứ mệnh mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, cổ đông và cộng đồng, SeaBank đã liên tục đổi mới sản phẩm và dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh và xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và thân thiện để phát triển tài năng và năng lực của đội ngũ nhân viên. Cùng MDB xem lại quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng SeaBank qua từng năm nhé!

Năm 1994
  • SeaBank được thành lập vào năm 1994, đánh dấu sự phát triển của hệ thống ngân hàng thương mại điện tử tại Việt Nam
Năm 2005
  • SeaBank thực hiện tái cơ cấu toàn diện hệ thống bằng việc tăng số vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng, chuyển trụ sở về Hà Nội và mở rộng chi nhánh vào TP.Hồ Chí Minh
Giai đoạn Năm 2001 – Năm 2003
  • SeaBank duy trì chất lượng dịch vụ tín dụng tốt và tỷ lệ nợ xấu giữ mức 0,3%
Giai đoạn Năm 2003 – Năm 2007
  • SeaBank được Nhà nước xếp hạng loại A với tốc độ phát triển nhanh và ổn định, đồng thời thành công đưa phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24h – Temenos
Năm 2018
  • Mobifone và Tập đoàn Tài chính Ngân hàng Châu Âu Societe Generale (Pháp) trở thành cổ đông chiến lược của SeaBank. SeaBank cũng ký kết hợp đồng chuyển giao giải pháp công nghệ thẻ Way4 và T24h Temenos, và nâng vốn điều lệ lên 5,068 tỷ đồng.
Năm 2019
  • SeaBank trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thẻ quốc tế Visa Card và MasterCard
Năm 2010
  • Công bố nhận diện thương hiệu mới
Năm 2011
  • Thành lập văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh, tăng gần 50 điểm giao dịch
Năm 2012
  • Chính thức đưa và sử dụng Hệ thống dịch vụ Ngân hàng tự động Autobank
Năm 2013
  • Chính thức được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 5,466 tỷ đồng
Năm 2018
  • SeaBank mua lại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF) từ VNPT, tăng vốn điều lệ lên 7,688 tỷ đồng
Năm 2019
  • SeaBank tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 9,369 tỷ đồng
  • Đáp ứng chuẩn Basel II theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước và hoàn thành việc mua lại trước thời hạn toàn bộ dư nợ đã bán cho VAMC
Năm 2020
  • Tăng vốn điều lệ lên 12,087 tỷ đồng.
  • Sở hữu mạng lưới hơn 170 chi nhánh/phòng giao dịch tại 27 tỉnh thành.

Thành tựu ngân hàng SeaBank đạt được

SeABank đã chứng tỏ được sự uy tín và đáng tin cậy của mình thông qua việc được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng các giải thưởng lớn, bao gồm:

  • Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2019 do Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng và Viện kinh tế văn hóa công bố.
  • Top 50 Thương hiệu mạnh ASEAN 2019 do Trung tâm nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam 2019” (Most Favourite Retail Bank Vietnam 2019).
  • Giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019” do Tạp chí Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương phối hợp bình chọn dưới sự giám sát của Tổ chức chứng nhận quốc tế QMS – Australia, QMS tại Việt Nam đồng tổ chức.
  • Sản phẩm dành cho doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam 2019 trên Tạp chí Global Business Outlook công bố.
  • Ngân hàng có tập khách hàng năng động nhất năm 2019 từ Tổ chức thẻ Napas.
  • Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019 thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ được trao tặng từ Phòng thương mại & công nghiệp Việt Nam (VCCI).
  • Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019 do Vietnam Report bình chọn.

Những giải thưởng này là minh chứng cho sự nỗ lực của SeABank trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Các giải thưởng cũng chứng tỏ vị thế của SeABank trong ngành ngân hàng tại Việt Nam và khu vực ASEAN.

Chủ tịch ngân hàng SeaBank là ai?

ông Lê Văn Tần chủ tịch ngân hàng SeaBank
ông Lê Văn Tần chủ tịch ngân hàng SeaBank

Hiện tại, ông Lê Văn Tần là Chủ tịch Hội đồng quản trị và người đại diện pháp luật của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank).

Theo thông tin từ SeABank, vào ngày 12/4/2018, ông Lê Văn Tần đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật của ngân hàng, thay cho bà Nguyễn Thị Nga – người giữ vị trí Chủ tịch HĐQT SeABank trong 11 năm.

Ông Lê Văn Tần hiện đang nắm giữ 0.219% cổ phiếu SSB, tương đương với 141.1 tỷ đồng (số liệu cập nhật đến tháng 05/2023).

Được biết, ông Lê Văn Tần sinh năm 1970, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh – Đại học Columbia Southern, Mỹ. ông đã có gần 20 năm kinh nghiệm quản lý, đồng thời có 9 năm tham gia hoạt động quản trị, điều hành tại SeABank từ năm 2009 đến nay

Sản phẩm dịch vụ ngân hàng SeaBank đang cung cấp

SeaBank hiện đang cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, bao gồm:

Sản phẩm và dịch vụ cho cá nhân:

Dịch vụ tài khoản

  • Tài khoản số đẹp
  • Dịch vụ trả lương
  • Tài khoản Đại lợi
  • Tài khoản thanh toán
  • Gói sản phẩm

Thanh toán và chuyển tiền

  • Chuyển tiền trong nước
  • Dịch vụ kiều hối
  • Chuyển tiền quốc tế

Tiết kiệm

  • Tiết kiệm có kỳ hạn
  • Tiết kiệm không kỳ hạn
  • Tiết kiệm online

Dịch vụ thẻ

  • Thẻ ghi nợ nội địa
  • Thẻ ghi nợ quốc tế
  • Thẻ tín dụng quốc tế
  • Thẻ đồng thương hiệu

Tín dụng

  • Cho vay tiêu dùng thế chấp
  • Cho vay tiêu dùng tín chấp
  • Cho vay kinh doanh

Ngân hàng điện tử

  • Ngân hàng trực tuyến – SeANet
  • Ngân hàng di động – SeAMobile

Bảo hiểm

  • Bảo hiểm nhân thọ
  • Bảo hiểm vật chất

Sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp:

  • Tài khoản thanh toán, tín dụng doanh nghiệp
  • Dịch vụ internet banking, mobile banking, e-tax
  • Chuyển tiền, thanh toán nội địa và quốc tế
  • Cho vay doanh nghiệp, vốn đầu tư, …

Dịch vụ ngân hàng đầu tư:

  • Quản lý tài sản cá nhân và doanh nghiệp
  • Đầu tư trái phiếu, cổ phiếu, quỹ đầu tư, …

Ngoài ra, SeaBank còn cung cấp các dịch vụ liên quan đến ngân hàng như phát hành bảo lãnh, thư tín dụng và các dịch vụ khác như bảo hiểm, chứng khoán, … để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Lịch làm việc ngân hàng SeaBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeaBank) thường hoạt động từ:

  • 8h00 đến 16h30 hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu

Thời gian làm việc có thể khác nhau tùy vào từng chi nhánh. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SeaBank cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến 24/7 thông qua các kênh như Internet banking, mobile banking và ATM.

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ này để thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua bán chứng khoán và nhiều dịch vụ khác mọi lúc mọi nơi.

Kênh thông tin liên hệ ngân hàng SeaBank

Khách hàng có thể liên hệ với SeaBank thông qua các cách sau:

  1. Đến các chi nhánh và điểm giao dịch của SeaBank trên toàn quốc.
  2. Nhận tư vấn trực tuyến thông qua chatbox trên trang web chính thức của SeaBank.
  3. Gọi điện đến tổng đài của ngân hàng để được tư vấn:
  • Khách hàng cá nhân: 1900 555 587 hoặc (024) 3944 8702.
  • Doanh nghiệp: 1900 599 952 hoặc (024) 3204 5952.
  1. Nhận tư vấn qua số fax: (024) 3944 8689.
  2. Nhận tư vấn qua email: contact@seabank.com.vn.
  3. Nhận hỗ trợ tư vấn qua trang Facebook chính thức của SeaBank tại địa chỉ https://www.facebook.com/SeABankOfficialFanpage/

Cách tra cứu chi nhánh – PGD và cây ATM ngân hàng SeaBank

Khách hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeaBank) có thể tra cứu thông tin về các chi nhánh, phòng giao dịch và cây ATM của ngân hàng bằng các cách sau:

cách tra cứu chi nhánh ngân hàng SeaBank
cách tra cứu chi nhánh ngân hàng SeaBank
  • Truy cập vào trang web chính thức của SeaBank tại địa chỉ https://www.seabank.com.vn/location và chọn mục “Hỗ trợ khách hàng” -> “Địa chỉ chi nhánh/PGD/ATM” để tìm kiếm thông tin chi tiết về các địa điểm trên toàn quốc
  • Sử dụng ứng dụng SeaBank Mobile Banking trên điện thoại di động để tra cứu thông tin về các chi nhánh, phòng giao dịch và cây ATM của SeaBank.
  • Gọi đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của SeaBank theo số điện thoại 1900 5555 88 để được hướng dẫn tra cứu thông tin chi tiết về các địa điểm của ngân hàng.
  • Sử dụng các ứng dụng bản đồ trên điện thoại di động như Google Maps hoặc Apple Maps để tìm kiếm các địa điểm của SeaBank trên toàn quốc.

Thẻ ATM ngân hàng SeaBank rút được ở ngân hàng liên kết nào?

Thẻ ATM của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeaBank) có thể sử dụng để rút tiền mặt tại các cây ATM của SeaBank và các cây ATM của các ngân hàng liên kết với SeaBank, bao gồm:

  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank).
  • Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK).
  • Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB).
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
  • Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).
  • Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank).
  • Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank).
  • Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank).
  • Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Tuy nhiên, để tránh trường hợp không thể sử dụng thẻ ATM tại các cây ATM của ngân hàng liên kết, khách hàng nên liên hệ với SeaBank hoặc các ngân hàng liên kết để xác nhận trước khi sử dụng thẻ.

Tổng kết

Tổng kết lại, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeaBank) là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam, với nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng. Hy vọng qua bài viết này của MDB, bạn đọc đã có thêm thông tin để nắm bắt được SeaBank là ngân hàng gì? Có tốt và uy tín không? Có các dịch vụ sản phẩm nào để có thể tự tin giao dịch tại ngân hàng này nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *